วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“สมบูรณ์” จี้ ป.ป.ช. สอบรัฐบาลและการท่าอากาศยานฯ ฐานจงใจทำให้น้ำท่วม ทำบ้านเมืองพินาศ

นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อเช้าวันนี้ เรียกร้องให้ ป.ป.ช. สอบสวนรัฐบาลและการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ฐานจงใจทำให้น้ำท่วม ทำบ้านเมืองพินาศ สนามบินดอนเมืองป่นปี้ยับเยิน เรียกร้องเอาผิดทั้งทางกฎหมายและทางการเงินจนถึงที่สุด

นายสมบูรณ์ ทองบุราณ กล่าวว่าขณะนี้น้ำกำลังท่วมอยู่ แต่มีแนวโน้มว่าจะลดลงแล้ว ความพินาศที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในครั้งนี้รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ยิ่งกว่าเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง และข้อเท็จจริงเริ่มปรากฏชัดขึ้นทุกทีว่าเกิดจากการกระทำของนักการเมืองชั่วทั้งสิ้น ที่สำคัญคือ

เรื่องแรก ความจริงเริ่มชัดเจนว่านักการเมืองชั่วสั่งไม่ให้พร่องน้ำจากทุกเขื่อนในช่วงปลายฤดูแล้ง ซึ่งเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบ ทำให้เขื่อนรองรับน้ำฝนรุ่นใหม่ได้ไม่เต็มที่ และเป็นเหตุให้ต้องปล่อยน้ำซ้ำเติมน้ำท่วมให้รุนแรงยิ่งขึ้น

เรื่องที่สอง ความจริงชัดเจนทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้วว่ามีนักการเมืองชั่วสั่งไม่ให้เปิดน้ำลงแม่น้ำท่าจีนเป็นเวลายาวนาน ทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และกรุงเทพฯ เพราะทำให้น้ำไหลออกทะเลเหลือเพียงแม่น้ำเจ้าพระยาทางเดียว จึงทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ เป็นอาชญากรรมร้ายแรงต่อประเทศชาติและประชาชน

เรื่องที่สาม ความจริงก็ชัดเจนเช่นเดียวกันว่ามีนักการเมืองชั่วอีก 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่ 1 ขัดขวางไม่ให้เปิดทางน้ำไหลเข้าจังหวัดปราจีนบุรี ทำให้น้ำท่วมขังในภาคกลาง และกรุงเทพฯ มากกว่าปกติ และทำให้ระบายน้ำไม่ได้เป็นเวลานาน กลุ่มที่ 2 ขัดขวางไม่ให้เปิดทางน้ำไหลเข้าทางด้านมีนบุรี ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่อื่นและระบายน้ำไม่ได้ กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มทำลายทรัพย์สมบัติของประเทศ โดยการใช้กำลังป่าเถื่อนเข้ารื้อถอนคันกั้นน้ำทำให้น้ำไหลเข้าคลองประปาและไหลเข้าพื้นที่อื่นจนเกิดภัยพิบัติไปทั่ว

เรื่องที่สี่ มีหลักฐานชัดเจนว่านักการเมืองโง่และชั่วสั่งให้ผันน้ำเข้าท่วมกรุงเทพมหานคร อ้างว่าเพื่อให้เกิดความเดือดร้อนอย่างเป็นธรรม แท้จริงคือกระจายความฉิบหายอย่างเป็นธรรม เป็นการขัดกับกระแสพระราชดำรัสแก้พิบัติน้ำท่วมปี 2538 ซึ่งถือเป็นแบบอย่างการแก้ปัญหาของประเทศ โดยมีวาระซ่อนเร้นเพื่อสร้างความพินาศฉิบหายให้กับประชาชน เพื่อหวังผลประโยชน์ทางงบประมาณและทางการเมือง แม้จะสำนึกผิดในภายหลัง สั่งปิดการระบายน้ำก็เกิดความเสียหายทั่วกรุงเทพมหานครแล้ว

เรื่องที่ห้า มีหลักฐานชัดเจนว่านักการเมืองชั่วและข้าราชการชั่วกลุ่มหนึ่งสมคบกันละเว้นไม่ป้องกันสนามบินดอนเมือง จงใจทำให้น้ำท่วมดอนเมือง เพื่อทำลายสนามบินดอนเมืองและระบบไฟฟ้าของสนามบินซึ่งมีมูลค่านับแสนล้านบาท จงใจให้น้ำท่วมเครื่องบินเพื่อทำลายภาพพจน์ของประเทศและทำลายการท่องเที่ยวของประเทศอย่างยับเยิน ทั้ง ๆ ที่ได้วางระบบป้องกันพื้นที่อื่นและพื้นที่ข้างเคียง แต่กลับละเว้นในลักษณะจงใจให้เกิดความเสียหายกับสนามบินดอนเมือง

เรื่องที่หก มีหลักฐานชัดเจนว่านักการเมืองชั่วจงใจให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติ โดยการละเว้นไม่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอันร้ายแรงอย่างยิ่งตามกฎหมายฉุกเฉิน ซึ่งมีหน้าที่ต้องประกาศไปตามสถานการณ์ที่เป็นจริง เพื่อให้อำนาจพิเศษและให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่และความพร้อมเข้าป้องกันแก้ไขภัยพิบัติสาธารณะอันร้ายแรง เพื่อป้องกันประเทศชาติและประชาชน แต่กลับละเว้นไม่ประกาศสถานการณ์ใด ๆ เลย ทำประหนึ่งเป็นเรื่องปกติ สนุกเฮฮา ยิ้มแย้มหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางความพินาศฉิบหายของประเทศและประชาชน

เรื่องที่เจ็ด มีหลักฐานชัดเจนว่านักการเมืองได้ใช้อำนาจโดยมิชอบ สั่งให้พนักงานตัดต้นไผ่จากอุทยานแห่งชาติมาทำแพจำนวนมากแล้วเอาไปเก็บไว้ในคลังสิ่งของ โดยไม่เกิดประโยชน์อันใด และนายกรัฐมนตรีก็ละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่ในการเอาผิดกับรัฐมนตรีที่กระทำความผิด

เรื่องที่แปด มีหลักฐานชัดเจนว่านักการเมืองทั้งผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีและดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่นได้ละเมิดต่อรัฐธรรมนูญ กระทำผิดกฎหมายยักยอกเอาสิ่งของที่ประชาชนบริจาคเป็นของตนแอบอ้างติดป้ายชื่อว่าเป็นของตน แอบขนเอาไปแจกจ่ายแก่พวกพ้องของตนเอง แอบโยกย้ายลักเอาไปใส่คลังสินค้าของตนเอง และยินยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แอบอ้างว่าสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งจากต่างประเทศและในประเทศเป็นน้ำใจจากคนแดนไกล เพื่อทำให้ประชาชนหลงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสิ่งของบริจาคของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการทำลายเกียรติภูมิของประเทศชาติ ที่ถึงขนาดคนไทยต้องเอาปี๊บคลุมหัว โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีรู้เห็นเป็นใจถึงขนาดอาจสมรู้ให้มีการกระทำดังกล่าว

นายสมบูรณ์ ทองบุราณ กล่าวว่าเฉพาะที่ตนรวบรวมมาก็มี 8 เรื่องใหญ่ และยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกจำนวนมากซึ่งเป็นความผิดทางกฎหมาย และต้องรับผิดทางการเมืองอีกด้วย ดังนั้น ป.ป.ช. ซึ่งมีหน้าที่ก็ไม่ควรนอนหลับทับเงินเดือนประชาชนฟรี ๆ ตนเรียกร้องให้ ป.ป.ช. รีบดำเนินการสอบสวนเพราะมีหลักฐานชัดเจน แต่ตนก็ไม่เชื่อและไม่หวังพึ่งเพราะสงสัยมานานแล้วว่า ป.ป.ช. กำลังกลายเป็นองค์กรปกป้องและฉ้อโกงแห่งชาติไปแล้ว คดีทุจริตจำนวนมากจึงดำเนินการไม่ได้และขาดอายุความ แต่ตนก็ต้องโวยวายเรื่องนี้อย่างน้อยก็จะพิสูจน์ให้เห็นว่าประเทศนี้จำเป็นต้องมี ป.ป.ช. อยู่ต่อไปหรือไม่.

ที่มา : http://www.paisalvision.com