วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครอบครัวอินเดีย เมีย 39 ลูก 94


พ่อบ้านยันยังเพิ่มภรรยาได้อีก

 เมื่อ 19 ก.พ. เดลี่เมล์รายงานเปิดตัวครอบครัวที่เชื่อว่าต้องสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เนื่องจากหัวหน้าครอบครัวชาวอินเดียรายนี้ มีภรรยาถึง 39 คน ลูก 94 คน และหลาน 33 คน

 หัวหน้าครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีชื่อว่า ไซออนา ชนา อาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นอาคารหลายชั้นบริเวณเนินเขาของหมู่บ้านพักตวัง ในรัฐมิโซรัม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ภายในอาคาร บรรดาภรรยานอนอยู่ในห้องที่เป็นเหมือนโรงนอนชุมชนขนาดใหญ่ เมื่อนับสะใภ้ด้วยแล้ว ครอบครัวนี้มีสมาชิกทั้งหมด 181 คน




 นายชนา กล่าวว่า "ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่าเป็นบุตรคนพิเศษของพระเจ้า พระองค์จึงส่งผู้คนมากมายมาให้ผมดูแล ผมรู้สึกว่าตนเองโชคดีมากที่มีภรรยาถึง 39 คนและมีครอบครัวใหญ่ที่สุดในโลก"

 นายชนานับถือลัทธิที่สนับสนุนการขยายครอบครัว เคยมีปีหนึ่งแต่งภรรยาถึง 10 คนภายในเวลาปีเดียว นายชนากล่าวด้วยว่า ยังไม่หยุดมองหาภรรยาคนต่อไป และเพื่อขยายครอบครัวตามลัทธิ ก็ยินดีจะไปอเมริกาเพื่อแต่งเมียอีก



 สำหรับกิจการต่างๆ ในบ้าน  อาศัยหลักการแบบกองทัพ โดยภรรยาคนที่ 1 นางเสถียรกี เป็นผู้จัดการดูแลบ้าน ไม่ว่า ล้างจาน ซักผ้า หุงหาอาหารจะมีเวรคอยปฏิบัติหน้าที่ เช่น การทำอาหารมื้อเย็น ต้องใช้ไก่ 30 ตัว มีหน่วยปอกมันฝรั่งและหุงข้าว เป็นต้น

 ด้านนางรินคมินี ภรรยาที่อายุ 35 ปี กล่าวว่า พวกภรรยาคอยดูแลสามี เพราะเป็นคนที่สำคัญที่สุดในบ้าน และหล่อที่สุดในหมู่บ้าน สำหรับตนพบกับนายชนาครั้งแรกเมื่อ 18 ปีก่อนตอนเดินเล่นในหมู่บ้านตอนเช้า จากนั้นนายชนาก็ส่งจดหมายมาขอแต่งงาน




 ส่วนนางหรรธารกันคี ภรรยาอีกคนกล่าวว่า ครอบครัวมีระบบที่รักใคร่และกลมเกลียวกัน

ขอบคุณ : หนังสือพิมพ์ข่าวสด